วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2561

เทศกาลไหว้พระจันทร์ 2561



เทศกาลวันไหว้พระจันทร์ มาถึงแล้วค่ะ ในปี 2561 นี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 24 กันยายน วันไหว้พระจันทร์ป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของคนจีน นั่นคือ วันไหว้พระจันทร์ 2561 ซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติจีน โดยในบางปี วันไหว้พระจันทร์ จะตรงกับเดือนกันยายน หรือตุลาคม จะเป็นช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วง ชาวจีนจึงเรียกว่า "จงชิว" (Zhong Qiu) แปลว่า "กลางฤดูใบไม้ร่วง"  และวันไหว้พระจันทร์เป็นประเพณีที่ชาวจีนถือปฏิบัติสืบต่อกันมานับพันปี ชาวจีนเชื่อว่าวันไหว้พระจันทร์ เป็นวันที่พระจันทร์ส่องแสงงดงามที่สุด และเต็มดวงที่สุด ชาวจีนจึงให้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม เป็นสื่อกลางของการคิดถึงซึ่งกันและกัน เมื่อคนในครอบครัวจากบ้านเกิดไปไกลคิดถึงครอบครัว ก็ให้แหงนมองดวงจันทร์ส่งความรู้สึกที่ดี ส่งความคิดถึงไปสู่ครอบครัวและคนที่รักผ่านดวงจันทร์ นอกจากนี้ ชาวจีนยังถือว่า วันไหว้พระจันทร์ เป็นวันที่คนในครอบครัวจะได้แสดงความสามัคคีกัน และได้ชมดวงจันทร์พร้อมหน้ากัน ซึ่งชาวจีนได้นิยาม วันไหว้พระจันทร์ ว่า "วันแห่งการอยู่พร้อมหน้าของครอบครัว" 
ขอบคุณข้อมูล จาก กระปุกดอทคอม


สำหรับปีนี้ ร้านธรรญาขอขอบพระคุณลูกค้า ที่นำขนมไหว้พระจันทร์มาฝากพวกเรา เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอส่งมอบความสุขนี้ให้กับลูกค้าทุกๆท่านค่ะ ร้านเปิดให้บริการตามปกติในวันไหว้พระจันทร์นะคะ

ร้านนวดธรรญา นวดไทยและสปา ลาดพร้าว ซอย 1
เปิด 10:00 - 22:00 ค่ะ
📝 ติดตามข่าวสาร promotion ต่างๆ ของเรา
📞 089-8901870, 098-2500495
📲line ID: ThanyaAroma
📲Line: http://line.me/ti/p/F3VsxNw-Yq
FB : www.facebook.com/ThanyaAroma
📍https://goo.gl/maps/8TDfyW3CfM32

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดแล้ว ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ บนนถนนประชาชื่น

  ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า ทั้งนวดเพื่อสุขภาพ สปาผิวเพื่อความงาม นวดบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม บริหารโดยทีมงา...