วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

แนะนำสถานที่ร่วมสืบสานประเพณี "มาฆบูชา" 11 กพ 60

แนะนำสถานที่ร่วมสืบสานประเพณี "มาฆบูชา" 11 กพ 60



11 กพ 2560 วันมาฆบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันหนึ่ง และได้เวียนมาบรรจบอีกครั้ง โดย วันมาฆบูชา 2560 ตรงกับ วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ วันนี้ ร้านธรรญา จึงมี ประวัติวันมาฆบูชา ความสำคัญของวันมาฆบูชา มาฝากค่ะ

 ความสำคัญของวันมาฆบูชา คือเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง "โอวาทปาฏิโมกข์" แก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้มาแล้วเป็นเวลา 9 เดือน ซึ่งหลักคำสอนนี้เป็นหลักการ และวิธีการปฏิบัติต่าง ๆ หากสรุปเป็นใจความสำคัญ จะมีเนื้อหาว่า "ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์"

ร้านธรรญา ขอแนะนำสถานที่ร่วมสืบสานประเพณีวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่ "เมืองโบราณ" จ.สมุทรปราการ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมกิจกรรม งาน “วันมาฆบูชา” โดยจัดขึ้นในวันนี้ เสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 ในช่วงเช้าเวลา 07.00 น. จะมีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 29 รูป บริเวณพื้นที่ฟรีโซน

ส่วนช่วงเย็นเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป มีรถรางบริการรับ – ส่ง ไปยังบริเวณงาน เพื่อร่วมสวดมนต์ ฟังธรรมเทศนา โดยรองเจ้าอาวาสวัดยานนาวา ซึ่งที่วัดได้จัดพิธีสวดอุปปาตะสันติและพระปริตร 12 ตำนาน เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง บทสวดมนต์นี้เป็นบทสวดที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาแต่โบราณกาล มีอานิสงฆ์ให้ผู้ที่ได้ร่วมสวดมนต์มีความสงบสุขร่มเย็น ปราศจากเหตุเภทภัยต่างๆ กล่าวกันว่าหากผู้ใดได้สวดมนต์ทั้งสองบทนี้ จะมีความเป็นสิริมงคล และเพิ่มพูนวาสนาบารมีอีกด้วย จึงเป็นที่นิยมในหมู่ชาวพุทธตั้งแต่สมัยพุทธกาลจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวียนเทียนรอบหมู่พระธาตุอุปปาตะสันติ ณ มหาวิหารวชิรธรรม พุทธาวาสแห่งอนัตตจักรวาล

สำหรับท่านที่สนใจร่วมงานวันมาฆบูชาในวันพรุ่งนี้ เชิญได้ที่ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-323-4094-9

-----------------------------------------
ร้านธรรญา นวดไทยและสปา ลาดพร้าว ซอย 1
📞 089-890-1870  📲 คะ
Line ID : ThanyaAroma
IG : Thanyaaroma
คลิกเพื่อแอ๊ดไลน์ ที่ Line: http://line.me/ti/p/F3VsxNw-Yq
Facebook fanpage https://www.facebook.com/ThanyaAroma/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดแล้ว ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ บนนถนนประชาชื่น

  ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า ทั้งนวดเพื่อสุขภาพ สปาผิวเพื่อความงาม นวดบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม บริหารโดยทีมงา...