วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

อาการอันตรายที่ลูกค้าควรระมัดระวังก่อนใช้บริการนวด

จากกรณีข่าว หนุ่มวัย 37 เสียชีวิตขณะเข้ารับบริการนวดที่สถานบริการนวดแห่งหนึ่ง เนื่องจากเกิดอาหารช็อค เนื่องจากได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากการเล่นฟุตบอล ก่อนเข้ารับบริการนวด 1 สัปดาห์ และเกิดลิ่มเลือกอุดดันที่ปอดเสียชีวิต จากกรณีดังกล่าว ทำให้ลูกค้าผู้ชื่นชอบการนวดทุกท่านเกิดความกังวลในการมาใช้บริการ หากไม่ระวัดระวัง อาจเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตได้ 

ทั้งนี้ กรมการแพทย์แผนไทย และแพทย์ทางเลือก ได้ออกมาให้ความรู้กับประชาชน ให้ตรวจสอบสภาพร่างกายตัวเองก่อนไปรับบริการนวด เพื่อความปลอดภัยต่อตัวผู้รับบริการ และความสบายใจของผู้ให้บริการ สำหรับลูกค้า ที่มีอาการต่อไปนี้ ห้าม ไปนวดเด็ดขาด

  1. มีไข้สูง
  2. เป็นโรคติดเชื้อเฉียบพลัน 
  3. มีอาการอักเสบจากการติดเชื้อ
  4. กระดูกร้าว เปราะ เคลื่อน
  5. เป็นโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ที่ไม่สามารถควบคุมอาการได้
  6. โรคผิวหนังร้ายแรง
  7. แผลผ่าตัดที่ยังไม่หายสนิท
  8. หลอดเลือดดำอักเสบ 
  9. กระดูกพรุนอย่างรุนแรง
สำหรับ ลูกค้าร้านธรรญาหลายๆ ท่านที่ยังไม่แน่ใจว่าสามารถเข้ารับการนวดได้หรือไม่ สามารถปรึกษาอาการเบื้องต้นได้จากพนักงาน โทร. 089-8901870 เราให้บริการนวดเพื่อสุขภาพและนวดเพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ตามมาตรฐานแพทย์แผนไทย   ถ้าไม่แน่ใจหรือมีอาการอื่นๆเพิ่มเติม ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่านค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดแล้ว ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ บนนถนนประชาชื่น

  ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า ทั้งนวดเพื่อสุขภาพ สปาผิวเพื่อความงาม นวดบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม บริหารโดยทีมงา...