วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

วิธีการตรวจสอบสถานบริการนวดเพื่อสุขภาพที่ได้มาตรฐาน


จากกรณีที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้มีนโยบายให้กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ เข้มงวดกวดขันในการบังคับใช้กฎหมายพระราชบัญญัติ(...)สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ..2559 

โดยสถานประกอบการเพื่อสุขภาพทุกแห่งที่เข้าข่ายตาม ...นี้ ต้องขออนุญาตประกอบกิจการให้ถูกต้อง เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้รับบริการที่มีมาตรฐาน ทั้งด้านสถานที่ การให้บริการ และความปลอดภัย ปัจจุบันมีสถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการทั่วประเทศกว่า 12,200 แห่ง

ดังนั้น เพื่อการันตีความปลอดภัยก่อนรับบริการ จึงขอให้สังเกตหลักฐานมาตรฐานสถานประกอบการเพื่อสุขภาพทุกครั้ง ซึ่งใช้เวลาเพียงอึดใจก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นร้านถูกต้องหรือร้านเถื่อน โดยสังเกตจากหลักฐานสำคัญ  ได้แก่
  1. มีการแสดงใบอนุญาตประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่ออกโดยกรม สบส.หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
  2. มีการแสดงตราสัญลักษณ์มาตรฐาน สบส. เป็นรูปมือสีทองและดอกกล้วยไม้สีม่วง 

ร้านธรรญา นวดเพื่อสุขภาพ ทั้ง 2 สาขา ได้ ทำการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ ตั้งแต่ ต้นปี 2562 ดำเนินการขออนุญาตเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือน สิงหาคม 2562 

ลูกค้า สามารถเช็คข้อมูลสถานประกอบการที่ได้มาตรฐาน ก่อนเข้ารับบริการได้จากทางเว็บไซต์ http://spa.hss.moph.go.th/



โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อ สถานประกอบการณ์ที่ท่านต้องการรับบริการว่าผ่านมาตรฐานหรือไม่ได้ตามลิ้งเว็บไซต์ด้านบน 

ทั้งนี้ ธรรญา นวดเพื่อสุขภาพทั้ง 2 สาขา จะยังไม่หยุดพัฒนาการบริการและปรับปรุงคุณภาพ เพือให้ดูแลลูกค้าของเรากันไปนานๆ ค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดแล้ว ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ บนนถนนประชาชื่น

  ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า ทั้งนวดเพื่อสุขภาพ สปาผิวเพื่อความงาม นวดบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม บริหารโดยทีมงา...