วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

นวดอโรมา บำบัดสุขภาพด้วยกลิ่นหอม


รู้ไหมว่ากลิ่นต่างๆที่เราเลือกสรรมาใช้ในการนวดน้ำมันอโรมา นอกจากจะมีกลิ่นหอมสดชื่อแล้ว ยังมีส่วนช่วยผ่อนคลายความเครียด และบำบัดอาการของโรคต่างๆ ไ้ด้ด้วยค่ะ
🌿 Aroma (อโรมา) แปลว่า กลิ่น, กลิ่นหอม
🌱 Therpy (เธราปี) แปลว่า การบำบัดรักษา
☘️ Aroma Therpy (อะโรมา-เธราปี) หมายถึง การบำบัดรักษาโรคโดยใช้กลิ่นหอม😍
🌸อโรมา-เธราปี 🌸  เป็นการนำประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหย ทำให้ร่างกาย จิตใจอารมณ์เกิดความสมดุล หลักการนี้ถูกนำมาศึกษา โดยใช้หลักทางสรีรศาสตร์ที่มนุษย์สามารถสัมผัสกลิ่น ได้มากกว่าหมื่นชนิดนั่นเอง กลิ่นที่มนุษย์ได้รับสัมผัสในแต่ละครั้ง จะผ่านประสาทสัมผัสรับกลิ่น ซึ่งอยู่เหนือโพรงจมูก เมื่อกลิ่นต่างๆ จากโมเลกุลของละอองเกสรดอกไม้ ผ่านกระเปาะรับกลิ่น ที่ต่อกับลิมบิค ซีสเต็ม ซึ่งเป็นสมองส่วนควบคุมอารมณ์และความทรงจำ
โดยปกติแล้วระบบทางเดินหายใจเริ่มต้นจากการหายใจเข้า และหายใจออก เพื่อให้เลือดดูดซับออกซิเจนที่สูดเข้าไป เปลี่ยนสภาพและสร้างเป็นพลังงานให้ร่างกาย หากอากาศที่ผ่านเข้าสู่สมองและปอดไม่บริสุทธิ์ เช่น อากาศเสียจากท่อไอเสีย จากบุหรี่ จากสารพิษ ฯลฯ ก็จะทำให้สารพิษที่ปนอยู่ในอากาศเสียนั้นตกค้างอยู่ในระบบทางเดินหายใจ และมีผลกระทบต่อระบบประสาท ลิมบิค ซีสเต็ม เป็นผลทำให้อารมณ์ และความทรงจำแปรปรวนไปด้วย การทำงานของระบบทางเดินหายใจ และระบบรับกลิ่นทำงานเช่นเดียวกันทั้งกลิ่นดีและกลิ่นเสีย ดังนั้น กลิ่นหอมที่สูดดมเข้าร่างกายก็เช่นกัน และด้วยหลักการเดียวกันนี้เอง น้ำหันหอมระเหยที่ถูกสกัด จากพืชสมุนไพรหลากหลายชนิดจึงถูกค้นคว้าวิจัย เพื่อนำมาบำบัดรักษาโรคต่างๆ
#คุณสมบัติในน้ำหอมระเหยนี้ สามารถนำมาใช้โดยการนวด ให้ซึมผ่านผิวหนัง บางชนิดก็เป็นสารสกัดที่กำจัดแบคทีเรียได้ บ้างก็ช่วยแก้ภูมิแพ้ที่ผิวหนัง ช่วยกระชับผิวให้เต่งตึง ส่วนกลิ่นที่ได้จากสารสกัดสมุนไพรนี้จะช่วยกระตุ้นเปลี่ยนสภาพอารมณ์ และจิตใจเมื่อกลิ่นผ่านระบบประสาทลิมบิค ซีสเต็ม เช่น ช่วยให้สงบ ช่วยให้ผ่อนคลาย ช่วยให้กระปรี้กระเปร่า ช่วยคลายเครียด ช่วยลดความกระวนกระวายใจค่ะ
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷

บำบัดสุขภาพด้วยกลิ่นหอม ด้วยการนวดโรมา บริการดีๆจากร้านธรรญานวดไทยและสปา

🌺 ร้านธรรญา นวดไทยและสปา ลาดพร้าว ซอย 1 🚗
ให้บริการตั้งแต่ 10:00 น.-22:00 น.
ลูกค้าท่านใดสนใจเข้ามาใช้บริการสามารถจองล่วงหน้าได้ที่
📞 089-890-1870 📲 คะ
Line ID ThanyaAroma
หรือ คลิกเพื่อ แอ็ดไลน์  http://line.me/ti/p/F3VsxNw-Yq
หรือติดตามเพจของเราได้ที่ คลิ๊กเลย 💁🏻

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดแล้ว ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ บนนถนนประชาชื่น

  ธรรญานวดเพื่อสุขภาพ สาขา บางซื่อ พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า ทั้งนวดเพื่อสุขภาพ สปาผิวเพื่อความงาม นวดบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม บริหารโดยทีมงา...